NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Tuesday, June 2, 2009

เปตรา จอร์แดน

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.roongthongtour.com/www/images_forum/469cbb9541fff.jpg
http://www.roongthongtour.com/www/forum_question_detail.php?OID=469cb9b3669a2&page=3

เปตรา จอร์แดน

นครเปตรา (πέτρα) คือนครหินแกะสลักโบราณที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีกับทะเลอัคบาในประเทศจอร์แดน นครนี้แต่เดิมนั้นเป็นนครแห่งการค้าขนาดใหญ่ซึ่งต่อมาถูกละทิ้งเป็นเวลานานกว่า 700 ปี จนเมื่อมีนักสำรวจชาวสวิตเซอร์แลนด์ โยฮันน์ ลุควิก บวร์กฮาร์ท เดินทางผ่านมาพบเห็นเข้าเมื่อปี พ.ศ. 2355 (ค.ศ. 1812)

นครเปตราได้รับลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยกล่าวอธิบายไว้ว่า "เป็นหนึ่งในสิ่งที่ล้ำค่ามากที่สุดของมรดกทางวัฒนธรรมแห่งมวลมนุษยชาติ" (one of the most precious cultural properties of man's cultural heritage) [1] ปัจจุบันสามารถเดินทางเข้าไปโดยอาศัยม้าเท่านั้น

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 นครเปตราได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ของโลก จากการลงคะแนนทั่วโลกทั้งทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ

http://th.wikipedia.org/wiki/เปตรา

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

นครเปตรา - วิกิพีเดีย
นครเปตรา (πέτρα) คือนครหินแกะสลักโบราณที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีกับทะเลอัคบาในประเทศจอร์แดน ...
ประวัติ - การล่มสลาย - การค้นพบ - มรดกโลก
th.wikipedia.org/wiki/นครเปตรา

เปตรา : Petra < มหัศจรรย์สิ่งก่อสร้าง
นครเปตราในจอร์แดนเป็นเมืองที่เจาะสลักเข้าไปในหินเกือบทั้งหมด รอบบริเวณ ไม่ว่าจะเป็น วิหาร หลุมศพ บันได โรงละคร ซึ่งขุดสลัก ...
www.wonder7th.com › Wonder Build

นครเปตรา
15 ก.ค. 2007 ... ในคริสต์ศตวรรษที่2 พวกนาบาทีนส์ต้องพ่ายแก่เผ่าพวกโรมัน จำเป็นต้องเข้ารวมกับอาณาจักรโรมันแต่ความสำคัญด้านการค้าของนครเปตรา ...
www.thaigoodview.com/library/.../lopburi/.../sec03p01.html

นครเปตรา (Petra)
นครเปตรา (Petra) นครหินอันเก่าแก่แห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศจอร์แดน เปตราซ่อนตัวอยู่อย่างลึกลับในหุบเขา วาดี มูซา หรือ หุบเขาโมเสส ...
www.gracezone.org/index.php/knowlage/162--petra

เมืองโบราณเปตรา จอร์แดน - Palungdham Forums
8 ก.ค. 2007 ... นครเปตราในจอร์แดนเป็นเมืองที่เจาะสลักเข้าไปในหินเก ือบทั้งหมด รอบบริเวณ ไม่ว่าจะเป็น วิหาร หลุมศพ บันได โรงละคร ซึ่งขุดสลัก ...
www.palungdham.com › ... › สิ่งก่อสร้าง › โบราณสถาน

Longdoo » เปตรา (Petra)
สลักเสลาอย่างวิจิตร เมื่อก้าวออกมายืนกลางแสงตะวัน เขาก็พบว่าตนกำลังเดินอยู่บนถนนสายหลักของเมืองโบราณนามว่า เปตรา นครนี้นับได้ว่างามที่สุดในบรรดานคร “สาบสูญ” ...
ucee.hroyy.com/petra/

นครเปตรา - ประเทศจอร์แดน - ตะวันออกกลาง - โลกแห่งภาพถ่าย
นครเปตรา - ประเทศจอร์แดน - ตะวันออกกลาง - โลกแห่งภาพถ่าย.
www.twip.org/photos-of-the-world-middle-east-jordan-petra-th-7410-1.html

เปตรา
เปตราเจริญรุ่งเรืองเนื่องจากเป็นแหล่งน้ำสำคัญกลางทะเลทราย และตั้งอยู่บนเส้นทางการค้าสำคัญสองสาย ทั้งเส้นทางสายตะวันออก-ตะวันตก ...
lms.thaicyberu.go.th/officialtcu/main/advcourse/...web1/.../petra.htm

เปตรา (ประเทศจอร์แดน) - Petra
เปตรา (ประเทศจอร์แดน) - Petra นครเปตราได้รับการขึ้นทะเบียนà.
www.baanmaha.com › ... › คลังความรู้ › ที่สุดของที่สุด -

นครเปตรา (πέτρα) : อื่นๆไม่เข้าพวก
นครเปตรา (πέτρα) คือนครหินแกะสลักโบราณที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีกับทะเลอัคบาในประเทศจอร์แดน ...
fwmail.teenee.com/etc/17099.html

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)