NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Friday, June 19, 2009

วิหารพาร์เธนอน เอเธนส์ กรีซ

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.thaigoodview.com/files/u4925/9.jpg
http://www.thaigoodview.com/node/19628

วิหารพาร์เธนอน เอเธนส์ กรีซ

วิหารพาร์เธนอน (ภาษากรีก:το parthenon) คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สร้างเพื่อเป็นศาสนสถานบูชาเทพีเอเธนา หรือเทพีแห่งปัญญา ความรอบรู้ ในศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช เป็นสิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมกรีกโบราณที่มีชื่อเสียงที่สุด แสดงให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของสถาปนิกในสมัยนั้นและถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดกว้าง 101.4 ฟุต หรือ 30.9 เมตร และ ยาว 228.0 ฟุต หรือ 69.5 เมตร

คำว่า พาร์เธนอน นั้นน่าจะมาจากประติมากรรมที่เคยตั้งอยู่ภายในวิหาร คือ Athena Parthenos ซึ่งมีความหมายว่า เทพีอันบริสุทธิ์

http://th.wikipedia.org/wiki/วิหารพาร์เธนอน

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

วิหารพาร์เธนอน - วิกิพีเดีย
วิหารพาร์เธนอน (ภาษากรีก:το parthenon) คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สร้างเพื่อเป็นศาสนสถานบูชาเทพีเอเธนา หรือเทพีแห่งปัญญา ...
th.wikipedia.org/wiki/วิหารพาร์เธนอน

วิหารพาร์เธนอน : Parthenon มหัศจรรย์สิ่งก่อสร้าง
วิหารพาร์เธนอน เป็นวิหารที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในด้านความงดงามและความมีสัดส่วนเหมาะเจาะสมบูรณ์ มีขนาดกว้าง 100 ฟุต ยาว 230 ฟุต และสูง 65 ฟุต ...
www.wonder7th.com/wonder_build/007parthenon.htm

วิหารพาร์เธนอน ประเทศกรีซ
วิหารพาร์เธนอน คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สร้างเพื่อเป็นศาสนสถานบูชาเทพีเอเธนา หรือเทพีแห่งปัญญา ความรอบรู้ ในศตวรรษที่ 5 ...
www.ecarddesignanimation.com/.../travel-acropolis_athens-t.php

วิหารพาร์เธนอน Athens - Piraeus metropolitan area
วิหารพาร์เธนอน (ภาษาอังกฤษ:The Parthenon ภาษากรีก:το parthenon) คือวัดโบราณในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช ...
wikimapia.org/222/th/วิหารพาร์เธนอน

วิหารพาร์เธนอน (Parthenon) จากบล็อก โอเคเนชั่น oknation.net
วิหารพาร์เธนอนเป็นวิหารที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในด้านความงดงาม ... ทำให้ถูกระเบิดเสียหายไปบางส่วน และ วิหารพาร์เธนอน มาทรุดโทรมอย่างหนัก ...
www.oknation.net/blog/print.php?id=200421

My.iD Diary pinkwon [16 ก.ค. 51 : มหาวิหารพาร์เธนอน ] ::
13 มี.ค. 2009 ... วิหารพาร์เธนอน (ภาษากรีก:το parthenon) คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สร้างเพื่อเป็นศาสนสถานบูชาเทพีเอเธนา ...
my1.dek-d.com/pinkwon/diary/?id=368359

วิหารพาร์เธนอน เอเธนส์ กรีซ
วิหารพาร์เธนอน (Parthenon) สัญลักษณ์ของประเทศกรีซ .... วิหารพาร์เธนอน ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเนินเขาอาโครโปลิส เป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในนครโบราณแห่งนี้ ...
www.sakulthai.com/DSakulcolumndetailsql.asp?...

เที่ยวกรีซ ภาค 1 เอเธนส์-อะโครโปลิส | Cherokee ท่องโลกไปกับโปสการ์ด
จุดเริ่มต้นของการเที่ยวประเทศกรีซก็ต้องเป็นเมืองหลวงคือกรุงเอเธนส์ (Athens) เมื่อไปถึงกรุงเอเธนส์ ทุกคนก็คงอยากเห็นวิหารพาร์เธนอน (Parthenon) ...
cherokee.exteen.com/20080605/entry

Pictorial Journey by Joe Panch - Parthenon วิหารพาร์เธนอน
วิหารพาร์เธนอน สร้างขึ้นเมื่อประมาณสองพันห้าร้อยปีที่แล้วโดยชาวกรีกเพื่อบูชาเทพเจ้าผู้ปกป้องซื่งเป็นเทพเจ้าสาวชื่อ อาธีน่า ...
joeeleo.multiply.com/photos/album/143/143

๐๐ AmaZinG In ThE WorlD ๐๐
18 ม.ค. 2009 ... วิหารพาร์เธนอนมีขนาดกว้าง 30.9 เมตร ยาว 69.5 เมตร (101.4 × 228.0 ฟุต ... พาร์เธนอนยังคงเป็นวิหารมากว่าพันปีนับจากเสร็จสิ้นการก่อสร้าง ...
diary.yenta4.com/diary.php?zixzix:18:1:2009

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)