NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Monday, March 2, 2009

โคลอสเซียม สนามกีฬากรุงโรม อิตาลี

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLELm6hCHbRQctUQkxbh45zJxofrkvC1weZ5bAub6xvgwASB9hTrQ3KgiVQi2CRyoeQnAfYlEetHsaOKOgFN7wDPFPA1jQ-5yfwVMJ1xq9gy82oPf8OxGhFgouwhBVgsmMvxKLqsGmeqk/s400/artsmen-dot-net_data1561_83358335.jpg
http://europecastle.blogspot.com/2007/12/blog-post_17.html

โคลอสเซียม สนามกีฬากรุงโรม อิตาลี

โคลอสเซียม (อังกฤษ: Colosseum หรือ Flavian Amphitheatre; อิตาลี: Colosseo - โคลอสโซ) เป็นสนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม เริ่มสร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิเวสเปเซียนแห่งจักรวรรดิโรมัน และสร้างเสร็จในสมัยของจักรพรรดิไททัส ในคริสต์ศตวรรษที่ 1 หรือประมาณปี ค.ศ. 80 อัฒจันทร์เป็น รูปวงกลมก่อด้วยอิฐและหินทรายวัดโดยรอบได้ประมาณ 527 เมตร สูง 57 เมตร สามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 50,000 คน มีการออกแบบอย่างชาญฉลาดโดยสร้างให้สนามกีฬามีลักษณะเป็นรูปวงรี เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเข้าใกล้นักกีฬา และมีการออกแบบทางระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังในสนามขณะเกิดฝนตก ถือเป็นต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆในปัจจุบัน

ในบางครั้งจะมีการเรียกชื่อ โคลิเซียม (Coliseum)

7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 โคลอสเซียมได้รับเลือกให้เป็น1 ในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ จากการลงคะแนนทั่วโลกทั้งทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ

http://th.wikipedia.org/wiki/โคลอสเซียม

แผนที่ :


รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

สนามกีฬากรุงโรม ประเทศอิตาลี Colosseum of Rome
สนามกีฬากรุงโรม Colosseum of Rome กรุงโรม ประเทศอิตาลี สนามกีฬากลางแจ้ง แห่งนี้เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของโลกอย่างหนึ่ง เป็นอนุสรณ์ที่ ...
www.ecarddesignanimation.com/.../travel-colosseum-t.php

สิ่งมหัศจรรย์โลก (ยืนยันใหม่)
1.สนามกีฬากรุงโรม อิตาลี 2.หลุมฝังศพแห่งอเล็กซานเดรีย อียิปต์ 3.กำแพงเมืองจีน 4.กองหินสโตนเฮนช์ อังกฤษ 5.หอเอนปิซ่า อิตาลี 6.เจดีย์กระเบื้องเคลือบนานกิง จีน ...
www.arunsawat.com/board/index.php?topic=1785.msg13404

สนามกีฬากรุงโรม ประเทศอิตาลี
สนามกีฬากลางแจ้งแห่งนี้เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของโลกอย่างหนึ่ง เป็นอนุสรณ์ที่ ใหญ่โตของอาณาจักร โรมันสมัยโบราณสร้างขึ้นในระหว่างสิพ.ศ. ...
www.wahwoon.com/board/index.php?topic=1429.0

italy.STARTTH.COM: อิตาลี เว็บไซด์ในประเทศไทย
ประเทศอิตาลี. ปิซา. พระสันตปาปา. สนามกีฬากรุงโรม. สาธารณรัฐอิตาลี. อะพูเลีย. อิตาลี. เมืองดัง. เมืองน่าสนใจ. เมืองโรม. โรม. โรม-อิตาลี ...
italy.startth.com/

สนามกีฬาโคลอสเซียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี(7สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุค ...
6 ต.ค. 2009 ... สนามกีฬากรุงโรม เป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ตัวสนามเป็นรูปตึกวงกลมก่อด้วยหินทรายและอิฐประกอบกัน ...
iam.hunsa.com/puddingd3w/article/11366

ประวัติ
สนามกีฬาโคลอสเซียม กรุงโรม ประเทศอิตาลีสิ่งก่อสร้างรูปทรงโค้งเป็นวงกลม ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางของกรุงโรมแห่งนี้ ...
www.oknation.net/blog/sunisa501/category/226

สนามกีฬากรุงโรม
สนามกีฬากลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือ สนามกีฬากรุงโรม อยู่ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นตึกวงกลม สร้างด้วยหินทรายและอิฐประกอบกัน สูง 57 เมตร วัดโดยรอบ ...
pirun.ku.ac.th/~b4710062/05.htm

connect dido - สิ่งมหัศจรรย์ของโลก - สนามกีฬากรุงโรมโคลิเซียม
สนามกีฬากรุงโรม โคลิเซียม ตั้งอยู่ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี (ปัจจุบันเหลือแต่ซากของโครงสร้าง) 3. หอเอนเมืองปิซา ตั้งอยู่ที่เมืองปิซา ประเทศอิตาลี ...
gotoknow.org/blog/wonder7/189550

เรื่องแก๋งโฮ๊ะ..บนโลกแก่นหน้อย..อิอิ - เชียงใหม่ร้อยแปด CM108
สนามกีฬากรุงโรม ที่อิตาลี ความสนุก ความทุกข์ (IMG:http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/03/Flag_of_Italy.svg/22px-Flag_of_Italy.svg.png) โรม ...
www.cm108.com/bbb/index.php?showtopic=3674&mode=threaded...

สนามกีฬากรุงโรม : Colosseum of Rome
สนามกีฬากรุงโรม : Colosseum of Rome. สถานที่ตั้ง, กรุงโรม ประเทศอิตาลี ... สนามกีฬากลางแจ้งแห่งนี้เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของโลกอย่างหนึ่ง ...
ecurriculum.mv.ac.th/elibrary/gerneral/wonder7th/2colosseum.htm

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)