NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Friday, January 2, 2009

ชิเชน อิตซา เม็กซิโก

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.roongthongtour.com/www/images_forum/469cb9ff0054c.jpg
http://www.roongthongtour.com/www/forum_question_detail.php?OID=469cb9b3669a2&page=3

ชิเชน อิตซา เม็กซิโก

ชีเชนอิตซา (อังกฤษ: Chichen Itza; สเปน: Chichén Itzá) เป็นแหล่งโบราณคดีขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยชาวมายาในเขตวัฒนธรรมเมโสอเมริกัน ตั้งอยู่ในคาบสมุทรยูกาตัง รัฐยูกาตัง ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเม็กซิโก ชีเชนอิตซาเป็นส่วนหนึ่งของเมืองจำนวนมากมายซึ่งพวกมายาได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ของเทพเจ้าผู้ทรงกระหายพระโลหิต

ลักษณะโดยทั่วไปของชีเชนอิตซา ทำเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้น ๆ บนเนื้อที่ราว 6.4 ตารางกิโลเมตร มีบันไดกลาง วิหารที่ใหญ่สุดมีชื่อว่า วิหารแห่งนักรบ สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 12 หลังจากสร้างวิหารเก่าแห่งชักโมล ตรงกลางสร้างเป็นปราสาทเหลี่ยมทึบสูงขึ้นไป ใช้เป็นที่ทำพิธีสังเวยเทพเจ้าโดยใช้เด็กสาวโยนลงไปถวายเทพเจ้า ณ ที่นั้น รอบ ๆ ห่างออกมาทำเป็นบริเวณตลาดทำนองเดียวกับสถานสถิตยุติธรรมของพวกโรมัน ซึ่งอยู่กลางเมืองที่สาธารณะและเป็นที่รวมของฝูงชน

ชนเผ่ามายาแห่งเม็กซิโกสืบสายมาจากคนพวกแรกที่เดินทางจากทวีปเอเชียเข้ามายังทวีปอเมริกาทางช่องแคบเบริง ได้มีการพัฒนาทางวัฒนธรรมทั้งในด้านเหี้ยมโหดอันป่าเถื่อนและความมีสติปัญญาอันสูงส่งในขณะเดียวกัน

พวกมายาฝึกความเสียสละด้านมนุษยชาติ ควักหัวใจผู้ที่รับการบูชาออกสังเวยพระเจ้า ขณะเดียวกันก็มีการพัฒนาความรู้ด้านดาราศาสตร์ ศิลปะของสถาปัตยกรรม ทางอักษรศาสตร์ ด้านการเขียนบันทึกด้วยตัวอักษรพิเศษ และการค้นพบค่าของเลข 0 ทางคณิตศาสตร์ แต่ก็น่าแปลกที่พวกเขามิได้ค้นพบประโยชน์อันเกิดจากล้อเลื่อน

ศูนย์กลางของอารยธรรมของคนพวกนี้อยู่ที่ชีเชนอิตซา ในคาบสมุทรยูกาตัง ผู้ค้นพบ ขุมอารยธรรมเหล่านี้แล้วนำออกมาเผยแพร่ให้ชาวโลกได้ทราบคือ นายทอมป์สัน ชาวอเมริกัน ผู้ใช้ชีวิตซอกซอนท่องเที่ยวไปในหมู่พวกมายาด้วยความสนใจจะศึกษาสิ่งลึกลับต่าง ๆ

บางทีอาจกล่าวได้ว่าพวกมายาจะเป็นต้นตำรับของพวกบูชาความสงบที่ต้องการ ศาสนารุนแรง นองเลือด หลังจากที่เคยพ่ายแพ้พวกชนเผ่าตอลเต็ก ซึ่งอยู่ตอนกลางของเม็กซิโก ในท้ายที่สุด พวกมายาก็ตกอยู่ใต้อำนาจของผู้ที่นิยมความรุนแรงที่เหนือกว่า ในเมื่อผู้ชนะที่กระหายเลือด โลภที่จะได้ทองและทรัพย์สมบัติของพวกมายาอย่างเต็มที่

7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ชีเชนอิตซารับเลือกให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ จากการลงคะแนนทั่วโลกทั้งทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ

สถานที่สำคัญในชีเชนอิตซา
- พีระมิดเอลกัสตีโย
- วิหารจากัวร์
- วิหารแห่งนักรบ
- สนามฟุตบอล
- วิหารนักบวชชั้นสูง
- พระราชวังหลวง
- เอลการากอล

http://th.wikipedia.org/wiki/ชีเชนอิตซา

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

ชิเชน อิตสา : Chichen Itza < มหัศจรรย์สิ่งก่อสร้าง
ชิเชน อิตสา เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิหารจำนวนมากมายซึ่งพวกมายาได้สร้างขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์ของเทพเจ้าผู้ทรงกระหายพระโลหิต ตัววิหารก่อสร้างซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ...
www.wonder7th.com › Wonder Build

ชิเชน อิตซา ประเทศเม็กซิโก - Palungdham Forums
8 ก.ค. 2007 ... ชิเชน อิตสา เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิหารจำนวนมากซึ่งพวกมายาได้สร้า งขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์ของเทพเจ้าผู้ทรงกระหายพระโลหิ ต ...
www.palungdham.com › ... › สิ่งก่อสร้าง › โบราณสถาน

ชิเชน อิตสา (Chichen Itza) ประเทศเม็กซิโก(หน้า 1 ...
ลักษณะโดยทั่วไปของชิเชน อิตสา ทำเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้น ๆมีบันไดกลาง รอบ ... ศูนย์กลางของอารยธรรมของคนพวกนี้อยู่ที่ชิเชน อิตสา ...
www.1000za.com › ... › สถานที่น่าเที่ยว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับชิเชน อิตสา

ชิเชน อิตสา คืออะไร????????<-->ณัฐสุดา6441
24 ส.ค. 2007 ... ชิเชน อิตสา เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิหารจำนวนมากซึ่งพวกมายาได้สร้างขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์ของเทพเจ้าผู้ทรงกระหายพระโลหิต ...
blog.hunsa.com/sudzon/blog/16263

kucity.com
ชิเชน อิตสา เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิหารจำนวนมากซึ่งพวกมายาได้สร้างขึ้น ... ลักษณะโดยทั่วไปของชิเชน อิตสา ทำเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้นๆ มีบันไดกลาง รอบๆ ...
kucity.kasetsart.org/kucity/WebFormDetailBoard.aspx?...

@oM_ ^๐^ ; Froggy - ชิเชน อิตสา
Photo Album, ชิเชน อิตสา, Jul 13, '07 1:05 PM for everyone. อยู่ในประเทศเม็กซิโก ลักาณะเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้นๆ มีบันไดกลาง รอบๆ ทำเป็นบริเวณตลาด ...
14306.multiply.com/photos/album/6

เจาะลึก 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ [1] : เด็กดีดอทคอม ...
12 ก.ค. 2007 ... ลักษณะโดยทั่วไปของชิเชน อิตสา ทำเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้น ๆ มีบันไดกลาง รอบ ๆ ... ศูนย์กลางของอารยธรรมของคนพวกนี้อยู่ที่ชิเชน อิตสา ...
www.dek-d.com/.../เจาะลึก-7-สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่-1.htm

ท่องเที่ยว : ชิเชน อิตสา ไปอีกครั้ง...ก็ยังเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์
ถ้าไปเที่ยว "เม็กซิโก" อย่าพลาดไป ชิเชน อิตสา... นั่นคือคำที่เราอาจจะได้ยินกันคุ้นหูกันนะคะ แต่การไปเที่ยวเม็กซิโกของเรานั้น ...
travel.thaiza.com/ชิเชน%20อิตสา%20ไปอีกครั้งก็ยังเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์_121...

teaching-glossary - ชิเชน อิตสา
Joomla - the dynamic portal engine and content management system.
www.neutron.rmutphysics.com/teaching.../index.php?option...

ชิเชน อิตซา อัสเทค ไซต์ ประเทศเ
ชิเชน อิตสา เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิหารจำนวนมากมายซึ่งพวกมายาได้สร้างขึ้น ... ลักษณะโดยทั่วไปของชิเชน อิตสา ทำเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้น ๆ มีบันไดกลาง รอบ ๆ ...
tc.mengrai.ac.th/angkana/page1.htm

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)