NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Sunday, January 11, 2009

สโตนเฮนจ์ อังกฤษ กองหินประหลาด

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/590/8590/images/21/18.18.JPG
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=70241

สโตนเฮนจ์ อังกฤษ กองหินประหลาด

สโตนเฮนจ์ (อังกฤษ: Stonehenge) เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบว้างใหญ่ในบริเวณที่เรียกว่า ที่ราบซัลลิสเบอร์รี่ ในบริเวณตอนใต้ของอังกฤษ ประกอบไปด้วยแท่งหินขนาดยักษ์ 112 ก้อน ตั้งเรียงกันเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วง แท่งหินบางอันตั้งขึ้น บางอันอยู่ในแนวนอน และบางอันก็ถูกวางซ้อนขึ้นไปข้างบน

สโตนเฮนจ์มีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะที่เป็นกลุ่มหินประหลาดซึ่งไม่มีใคร ทราบวัตถุประสงค์ในการสร้างอย่างชัดเจน และเมื่อพิจารณาถึงอายุของมันแล้ว คาดว่ากลุ่มกองหินประหลาดนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อ 5,000 ปีที่แล้ว ทำให้นักวิทยาศาสตร์และนักประวัติศาสตร์ต่าง สงสัยว่า คนในสมัยก่อนสามารถยกแท่งหินที่มีน้ำหนักกว่า 30 ตัน ขึ้นไปวางเรียงกันได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ปราศจากเครื่องทุ่นแรงอย่างที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน และที่น่าแปลกไปกว่านั้นคือ ในบริเวณที่ราบดังกล่าว ไม่ใช่บริเวณที่จะมีก้อนหินขนาดมหึมานี้ ดังนั้นจึงสันนิษฐานว่าผู้สร้างต้องทำการชักลากแท่งหินยักษ์ทั้งหมด มาจากที่อื่น ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากบริเวณที่เรียกว่า "ทุ่งมาล์โบโร" ที่อยู่ไกลออกไปประมาณ 40 กิโลเมตรเลยทีเดียว

มีผู้สันนิษฐานถึงวัตถุประสงค์ในการสร้างสโตนเฮนจ์กันหลายประเด็น แต่ประเด็นที่ดูจะได้รับความเชื่อถือมากที่สุดคือ เป็นสถานที่สำหรับการทำพิธีกรรมทางศาสนาของชนกลุ่มที่นับถือลัทธิดรูอิท รองลงมาคือความเชื่อที่ระบุว่า เป็นการสร้างเพื่อหวังผลทางดาราศาสตร์ ใช้ในการสังเกตปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า เช่น สุริยุปราคา เป็นต้น

สโตนเฮนจ์ได้ถูกจัดให้เป็นเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคกลางอีกด้วย

http://th.wikipedia.org/wiki/สโตนเฮนจ์

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

สโตนเฮนจ์ - วิกิพีเดีย
สโตนเฮนจ์ (อังกฤษ: Stonehenge) เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบว้างใหญ่ในบริเวณที่เรียกว่า ที่ราบซัลลิสเบอร์รี่ ในบริเวณตอนใต้ของอังกฤษ ...
th.wikipedia.org/wiki/สโตนเฮนจ์

กองหินประหลาดสโตนเฮนจ์
กองหินประหลาดสโตนเฮนจ์. Stonehenge. กองหินประหลาดสโตนเฮนจ์. ตำแหน่งที่ตั้ง. เมืองซัลลิสเบอรี่ มณฑลวิลไซร์ ประเทศอังกฤษ. ปัจจุบัน. สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ ...
members.tripod.com/com_sk/stonehenge.htm

สโตนเฮนจ์: วิหารแห่งจักรวาลหรือไร? - PUBLIC HOT COMMUNITY
ได้รักบการดัดแปลงไปในแต่ละยุคสมัยภายในช่วงเวลานับพันปี การก่อสร้างสโตนเฮนจจ์นั้นทำสืบเนื่องกันมาถึง 3-4 ระยะในช่วงเวลาประมาณ 1500 ปี ...
www.publichot.com › ... › ธรรมมะ › เรื่องลี้ลับ
"สโตนเฮนจ์" กลุ่มหินพิศวง สิ่งมหัศจรรย์ของโลก‎
คลี่ปมปริศนาอนุสาวรีย์หิน "สโตนเฮนจ์" ที่แท้คือสุสานโบราณ‎

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับสโตนเฮนจ์

กองหินประหลาดสโตนเฮนจ์ : Stonehenge
ชื่อสถานที่, กองหินประหลาดสโตนเฮนจ์ : Stonehenge. สถานที่ตั้ง, เมืองซัลลิสเบอรี่ มณฑลวิลไซร์ ประเทศอังกฤษ. ปัจจุบัน, สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ ...
www.wonder7th.com/2stonehenge.htm

WELCOME TO WEB SITE STONEHENGE CO., LTD.
บริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด ตั้งขึ้นปี พ.ศ. 2535 ให้บริการงานด้านการออกแบบ ควบคุมงาน และบริหารการก่อสร้าง ทางด้านงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการบูรณะโบราณสถาน ...
www.stonehenge.co.th/

สโตนเฮนจ์ | ทะเลไทย (beta)
บาธ,; อังกฤษ,; Bath,; National Trust,; สโตนเฮนจ์,; Stonehenge,; Marlborough Down. 0. Your rating: None. เมื่อเกือบหนึ่งหมื่นปีก่อน ในทุ่งหญ้าชายป่าใหญ่ ...
www.talaythai.com/tag/สโตนเฮนจ์

สโตนเฮนจ์
สโตนเฮนจ์อยู่ในทุ่งซอลสะเบอรี่ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ คาดว่าถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ดูท้องฟ้า ซึ่งจะทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของฤดูต่างๆ ...
www.suriyothai.ac.th/library/studentshow/st2545/5-6/.../stonehent.html

กลุ่มหินประหลาด สโตนเฮนจ์ ( Stonehenge )
กลุ่มหินประหลาด สโตนเฮนจ์ ( Stonehenge ) สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบว้างใหญ่ในบริเวณที่เรียกว่า ที่ราบซัลลิสเบอร์รี่ ...
www.ilovetogo.com/Article.aspx?mid=54&articleid=79

รูปถ่าย อังกฤษ(United Kingdom) สโตนเฮนจ์(StoneHenge)
ภาพนี้ถ่ายที่ อังกฤษ(United Kingdom) สโตนเฮนจ์(StoneHenge)
www.visualtravelguide.net/.../United-Kingdom-StoneHenge.html

สโตนเฮนจ์
สโตนเฮนจ์. ฃ. กองหินประหลาด ประกอบด้วยกองหินขนาดใหญ่จำนวนถึง 112 ก้อน และแต่ละก้อนทรงสูง บางก้อนล้มนอน บางก้อนตั้งตรง บางก้อนวางทับซ้อนิยู่บนยอด ...
www.thaigoodview.com/library/.../2549/.../sec12p01.html

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)