NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Tuesday, December 15, 2009

การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง

ฮ่องกง, มาเก๊า, เซินเจิ้น, hongkong, เที่ยวฮ่องกง, ท่องเที่ยวฮ่องกง, ทัวร์ฮ่องกง, แพ็คเกจทัวร์ฮ่องกง, โรงแรมฮ่องกง, ที่พักฮ่องกง, ตั๋วเครื่องบินฮ่องกง, hongkong travel, hongkong tour, hongkong guide, hongkong airline, hongkong hotel, hongkong package

http://webboard.siamza.com/data/wat8888/bpic/90369849.gif
http://webboard.siamza.com/view.php?id=206289&cat=10

การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง

เอาละครับ....มาว่ากันที่เรื่อง การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปฮ่องกง ก่อนแล้วกันนะครับ

เรื่องแรก ก็ปลั๊กไฟเลยครับ อะแดปเตอร์อย่างนี้ ถ้าหาที่เมืองไทยได้ ก็เตรียมไปครับ เพราะไปซื้อที่นั่น ต้องเดินไปตรงมุมถนน Tung Choi โน่น ...จะมีร้านนึงขายสินค้าเมืองจีน อันละ 6 เหรียญ 30 บาทครับ

มีอะแดปเตอร์แล้ว เตรียมปลั๊กพ่วงไปด้วยนะครับ เพราะในกรณีที่ปลั๊กอยู่สูง หรือจะใช้หลายอย่าง จะไม่สะดวกครับ...อันที่เห็นนี่ ที่บิ๊กซี 50-60 บาทเท่านั้นครับ (เขาขายเป็นคู่ ไม่ถึงร้อยครับ)

อันนี้ ก็อย่าหัวเราะนะครับว่า เตรียมช้อนส้อมไปทำไม....ก็เพราะว่ามันไม่มีนะสิครับ...เวลาขอสะปูน เค้าจะเอาอันใหญ่ขนาดน้องๆทัพพีมาให้ หรือไม่งั้นก็ อันเล็กพลาสติค ขนาดตักไอติมมา.... เสียทั้งอารมณ์และความรู้สึกปล่าวๆครับ เตรียมไปเองเลยดีกว่าครับ

ส่วนร่ม ไม่ต้องถามนะครับ ว่าเตรียมไปทำไม..ใบ้ให้แค่ว่า ราคา 39 บาท 59 บาท ที่บ้านเรานั้น ที่นั่นก็ราคา 39-59 เหมือนกันครับ แต่เป็นเหรียญฮ่องกง ที่คิดเป็นเงินบาทต้องคูณด้วย 5....เซ็งปล่าวๆครับ

สำหรับห่อที่เห็นนี่...อย่าดูถูกนะครับ...เราพกไป 1 กิโล แค่ 3 วันหมดแล้วครับ....หมูหยองครับผม....เอาไว้ทานกับขนมปังตอนไม่มีเวลาก็ได้ ไว้ใส่ชามมาม่าที่ซื้อตามเซเว่นฯก็ได้ ครับ เพราะอาหารที่มีเนื้อมีหนัง ที่นี่ แพงมากกกกกครับ ขอบอก
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/003.jpg
รายการนี้ก็สำคัญครับ ผมได้มาจาก คุณทัช เพื่อนในห้องท่องไปฯครับ....คือ ก่อนเดินทาง สแก นพลาสปอร์ตไว้ก่อน แล้วก็ส่งไฟล์ให้ตัวเองในอีเมล์....ถ้าเผื่อเกิดหายขึ้นมา ก็แค่คลิ๊กอินเตอร์เน็ตรีเฟอร์ได้...ไม่ต้องถ่ายสำเนาไปอีกชุดให้เสียเวลา ครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/004.jpg
เที่ยวฮ่องกงทั้งที ให้มีดีๆมาคุยเพื่อนฝูงได้ ต้องไม่พลาดคู่มือเล่มนี้ครับ .....มีรายละเอียดทุกอย่างที่อยากรู้ ....เส้นทางการเดินทาง บอกหมดครับว่า ไป MTR สายไหน ออกทางประตูไหน......เป็นเอ็นไซโคลปิเดียที่ต้องมีติดมือไว้ตลอดครับ......เวลาถามทาง ก็แค่ชี้รูปให้ดู แทบทุกคนก็บอกได้ว่าอยู่ที่ไหนครับ....ผมได้มาจากคุณเฮงจิมิน ส่วนคุณเฮงจิมิน ได้มาจากที่นี่ครับ

การท่องเที่ยงฮ่องกงประจำประเทศไทย (บ.แฟรนคอม เอเชีย จำกัด)
ตั้งอยู่ที่....อาคารสาธรธานี ตึก 3 ชั้น 28
ถนนสาธร (แยกนราธิวาส-สาธร ชั้นล่างเป็นธนาคาร Standard Charter)
เบอร์ติดต่อ 02-233-4329 ถึง 30 ครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/005.jpg
คู่มือเล่มที่ว่า บอกหมดครับว่า ควรจะไปเที่ยวที่ไหนในเกาลูน ฮ่องกง และ นิวเทอริทอรี่ รวมทั้งหมู่เกาะรายรอบครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/006.jpg
มีแผนที่ให้ดูเข้าใจง่ายๆด้วยครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/007.jpg
และที่เยี่ยมยอดที่สุด คือ มีเส้นทาง MTR ให้ด้วยครับ เปิดปุ๊บรู้ปั๊บ ว่าควรจะไปที่ไหนอย่างไร....ผมอยู่ 7 วัน เปิด โลนลี่แพลนเน็ตไม่ถึง 10 ครั้งครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/008.jpg
สำหรับท่านที่ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ.....สิ่งสำคัญต่อไปนี้ ไม่ควรลืมครับ คือ

----- ที่ชาร์จแบ็ตเตอรี่
----- แบ็ตเตอรี่
----- เมมโมรี่การ์ด
----- X Drive (ถ้ามี)

ทุกอย่างต้องมีให้เหลือ อย่าให้ขาดนะครับ..... เพราะออกนอกที่พักเมื่อไหร่ กว่าจะได้กลับคงค่ำ แล้วเห็นอะไรก็น่าถ่าย อยากถ่ายหมดครับ....ถ้าแบ็ตไม่พอ....เมมโมรี่ไม่พอ จะเสียใจทุบอกตัวเองแน่นอนครับ

ถ้าเป็นไปได้ เตรียมเงินไปซื้อ X-Drove ที่นั่นก็ได้ครับ ของผม 40 GB ราคา 5000 บาท (เมืองไทย 7500 up ครับ) ...ผลิตในเซินเจิ้น ใช่ง่ายใช่คล่องมากครับ.....(ฮือ ฮือ ไม่อยากเล่าเลยครับว่า พอถึงเซินเจิ้น ถามราคาดู รุ่นเดียวกัน 3500 แค่นั้นเอง)

ทำไมต้องมี X Drive หรือเตรียมการ์ดไปเยอะๆนะหรือครับ คำตอบอยู่ที่นี่ครับ.....

ที่ฮ่องกงไม่มีร้านอินเตอร์เน็ตครับ.... จะไร้ทการ์ดลงซีดี ต้องไปร้านถ่ายรูปครับ ราคาแผ่นละ 20 เหรียญ (100 บาท) ฟังดูไม่แพงใช่ไหมครับ........ผิดครับ ไม่ใช่ครับ แพงโฆษๆครับ.......

เพราะราคานี้ เขาจะให้ไร้ทได้ 80-100 รูปเท่านั้น เกินกว่านั้นก็ คูณราคาต่อไป .........ผมไป 2 วันแรก ถ่าย 590 รูป เขาจะคิด 600 บาท ทั้งๆที่ลงแผ่นเดียว (เฉลี่ยรูปละบาท)...ไปอีกร้าน แย่กว่าอีก คิด 750 บาท .....ก็เลยต้องซื้อ X Drive ไงล่ะครับ...

ขอเรียนว่า ซื้อมาราคาแพง แต่ไม่เสียใจเลยครับ เพราะคุ้มค่ามากครับ (ยังไม่เล่านะครับว่าถ่ายทั้งหมดกี่รูป ....ใบ้ได้แค่ว่า ตั้งแต่นั้นมา ก็กดไม่ยั้ง รูปละ 4 ล้านพิกเซล แถมเวลาไปดูโชว์ ก็ถ่ายเป็นวิดีโอเสียเลยครับ

ขออนุญาต อัพเดท ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่ง คุณหมี กรุณาแบ่งปันให้ หลังกลับจากทริปเร็วๆนี้ (11 กค. 49) ซึ่งมีประโยชน์มากๆนะครับ (ขอขอบคุณ คุณหมี เป็นอย่างยิ่ง มา ณ ที่นี่ด้วยครับ)

ขอขอบคุณคำแนะนำที่มีประโยชน์มากจากคอลัมน์คุณวุฒิ และคุณเฮงจิมิน ได้อ่านแล้วสามารถวางแผนการท่องเที่ยวในฮ่องกงและเซินเจิ้นได้ดีค่ะ

เพิ่ง กลับมาจากฮ่องกงวันนี้เองค่ะ ไปมาในช่วงหยุดยาว 4 วันนี้ ขอแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเผื่ออาจเป็นประโยชน์กับท่านที่กำลังจะวางแผนไปในช่วง นี้นะคะ

1. ช่วงนี้ฝนตกค่ะ นำร่มหรือเสื้อฝนไปด้วยก็ดี เพราะถ้าตกปรอยๆ ยังใส่เสื้อฝนเล่นเครื่องเล่นที่ดิสนีย์แลนด์ได้ด้วย

2. เมื่อออกจากสนามบินฮ่องกง อย่าลืมแวะหยิบโบรชัวร์นอกจากแผนที่และอย่าลืมฉบับที่มีคำว่า bonus guide นะคะ เพราะมีส่วนลด Ocean Park ตั้ง 10-20%

3. แต่หากจะใช้บัตรลดนี้ อย่าไปซื้อบัตรที่บู้ทตรง Admiralty ต้องซื้อที่ Ocean Park เท่านั้น โดยให้เดินทางไปกับ bus to Ocean Park ที่ Admiralty แต่ใช้บัตรออกโตพุสจ่ายค่ารถแทน และเมื่อถึง Park ค่อยเข้าคิวซื้อตั๋วพร้อมยื่นบัตรลด

4. ขากลับ ทางออกของ Ocean Park มี 2 ทาง แต่หากขึ้นรถบัสที่ทางออกเดียวกับตอนรถมาส่ง ก็จะได้นั่งเพราะรถจะวนไปรับอีกกรุ๊ปที่ทางออกที่ 2 ซึ่งหากคนเยอะจะต้องยืนซึ่งนานทีเดียวประมาณ 40 นาที

5. เที่ยวดิสนีย์แลนด์ ให้แพคอาหารให้มิดชิด อาจไว้ล่างสุด แล้วเวลาถูกตรวจที่หน้าทางเข้า ก็โชว์ของบน ๆ ให้ดูแทน เราถูกริบบะหมี่เกี๊ยวที่ใส่โฟมไว้ ราคาตั้ง 30 เหรียญแน่ะ แต่ยังมีขนมปังซุกไว้ล่างสุดเลยพอรอดตัว

6. การไปเที่ยวที่เซินเจิ้น

6.1. ขาออกจาก HK ไป Shenzhen : ขานี้ไม่ต้องกรอกฟอร์ม
6.2. จากนั้น ต้องเข้าด่าน Shenzhen : กรอก Arrival Form (วางไว้ด้านหน้าด่าน)

หลังจาก Shopping ที่ Lowu เสร็จ จะกลับ HK

6.3.ผ่านด่านออกจาก Shenzhen:กรอกฟอร์ม departure
6.4. ผ่านด่านเข้า HK:กรอกฟอร์ม arrival

ดูฟอร์มดี ๆ นะคะ arrival แปลว่าขาเข้า departure คือ ขาออก
เห็น มีคนกรอกผิด ต้องต่อคิวใหม่ยาวมาก เสียเวลาค่ะ และฟอร์มจะอยู่ด้านหน้า ๆ ของแต่ละด่าน อย่าลืมพกปากกาไปด้วยค่ะ เพราะไม่มีบริการ (มีแต่เชือกที่ไม่มีปากกา)

สรุปเขียน 3 ฟอร์ม เหนื่อยเอาการ เพราะดันเข้าออกวันเดียวกัน

7. การชอปปิ้งที่ Lowu หากเผลอไปสอบถามราคาที่ร้านไหน เป็นโดนคนขายตามติดตามตื้อมากๆ ไม่ให้ออกจากร้านเลย ดังนั้น ขอให้สอบราคามาก่อน แล้วต่อที่ราคานั้น ไม่ได้ก็รีบออกจากร้านเลย

นอกจากนั้น คุณวุฒิและคุณเฮงจิมิน ได้ให้ข้อมูลที่ละเอียดดีมาก ๆ อยู่แล้วค่ะ ขอบคุณอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องอื่นๆ

ไม่ทราบว่า Jumbo Kingdom ที่ Aberdeen นี่ พอเราลงจากบัสแล้ว ต้องจากเรือไปอีกหรือเปล่าคะ หรือว่ารอเรือจากทางร้านเค้าเองเลย แล้วไม่ทราบว่า อาหาร แพงมากมั๊ยคะ ?? (ใจจริงอยากไปถ่ายรูปอย่างเดียว แต่ก็กลัวน่าเกลียด แหะๆ) รบกวนด้วยนะคะ ^^

------- เชิญที่ http://www.jumbo.com.hk/eng/contact.php เลยครับ

ไม่ทราบว่า ในฮ่องกง พอจะมีร้านเกม ให้เล่นที่ไหนบ้างหรอคะ อิอิ แบบว่า ตอนกลางคืน ไม่อยากเดินชอปปิ้งแล้ว จะไปสิงร้านเกม เล่นเกมแทน ได้ทุกแนวเลยอ่ะค่ะ รบกวนหน่อยนะคะ พักอยู่แถวๆ Mon Kok ค่ะ ^^
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0075/007.jpg
เพียบเลยครับ คุณ aionz แต่ร้านเน็ตสิ หายากส์ชะมัดครับ

แถว Mongkok เยอะมากครับ ถ้าร้านเนต ...พอดีผมนอนแถวๆ จิมซาจุ่ย มีร้านนึง ตรง Mc.donald ครับ พี่วุฒิ เลยจาก Miramar มานิดเดียว ครับ
---- popeye

http://wutkate.com/index.asp?pageid=0072&title=2%2E+%A1%D2%C3%E0%B5%C3%D5%C2%C1%B5%D1%C7%A1%E8%CD%B9%E0%B7%D5%E8%C2%C7+%CE%E8%CD%A7%A1%A7+%B4%E9%C7%C2%B5%D1%C7%E0%CD%A7&getarticle=179&keyword=&catid=10&artcatid=4

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ข้อมูลในการเที่ยวฮ่องกง วางแผนการเที่ยว แผนที่ทางเดินรถและสถานที่ต่างๆ.
hongkong-guide.blogspot.com/

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง: วันที่ 1 ออกเดินทาง / Symphony of Light ...
หลังจากที่เตรียมพร้อม วางแผนเที่ยวแล้ว ก็ได้เดินทางกันซักที บ่ายโมงสี่สิบห้าออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Emirates ใช้เวลาบินประมาณ 3 ...
hongkong-guide.blogspot.com/2009/07/1_06.html

2. การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง
21 พ.ค. 2009 ... การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง. สวัสดีครับ. เอาละครับ....มาว่ากันที่เรื่อง การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปฮ่องกง ก่อนแล้วกันนะครับ ...
www.wutkate.com/index.asp?pageid...2...

รวมกระทู้ ท่องเที่ยว ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น คลิกที่นี่ครับ ...
การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง, 28632. N00178, 31/7/2549 9:14:52 - 3. จากดอนเมือง เข้ามาเก๊า นั่งเฟอร์รี่ไป ฮ่องกง, 16294 ...
www.wutkate.com/101011101.asp?3311330=13

คำขวัญหรือสโลแกน เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง Hong Kong แผนที่ฮ่องกง
การเดินทาง เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ของที่นี่มีหลากหลายบริการให้เลือกไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้าใต้ดิน รถราง แท็กซี่ หรือเรือข้ามฟาก ...
www.chiangmaithailand.tht.in/aticle23.html

โปรแกรมท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง « hong kong Travel
โปรแกรมท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง. โปรแกรมท่องเที่ยวด้วยตัวเอง Ferry / The Peak / IFC ... โปรแกรมท่องเที่ยวด้วยตัวเอง วันที่ 2 Disney land / เซิ่นเจิ๊น ...
asiaontour.com/hongkong/?p=11

แนะนำเว็บใหม่ พาเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง แนะนำตั้งแต่วิธีการวางแผนการเที่ยวให้ทั่วเกาะแบบ 4 วัน 3 คืน ในราคาประหยัด วิธีการจองรองโรงแรม โฮสเทลให้ได้ราคาถูก ...
forums.sem.or.th › ... › ห้องสำหรับโฆษณา

ผู้รู้ด้านฮ่องกง ช่วยด้วยจะไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง - Dek-D.com ...
Dek-D.com > Board >ผู้รู้ด้านฮ่องกง ช่วยด้วยจะไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ...
dek-d.com › Board › 3.มีรูปเด็ด › 3.1 รูปคนน่ารัก

PANTIP.COM : E4837147 ใครเคยไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองยกมือขึ้น...ขอ ...
ใครเคยไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองยกมือขึ้น...ขอคำแนะนำว่า. ที่ไหนที่จะต้องไปให้ได้มั่งจ๊ะ สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ เช่นไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ไหน การแสดงแสงสีเสียง ...
topicstock.pantip.com/blueplanet/.../2006/.../E4837147.html

มีรูปมาฝากอีกแล้วจากฮ่องกงครับ - แสดงความเห็น กระทู้ท่องเที่ยว ...
ไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิดครับ เพียงแต่พูดภาษาอังกฤษเอาแบบพอถามทางได้ก็สามารถเดินทางได้ด้วยตัวเอง ง่ายมาก ไม่ต้องซื้อทัวร์ ...
www.vacationzone.co.th/webboard/Question.asp?GID=7485

ฮ่องกง, มาเก๊า, เซินเจิ้น, hongkong, เที่ยวฮ่องกง, ท่องเที่ยวฮ่องกง, ทัวร์ฮ่องกง, แพ็คเกจทัวร์ฮ่องกง, โรงแรมฮ่องกง, ที่พักฮ่องกง, ตั๋วเครื่องบินฮ่องกง, hongkong travel, hongkong tour, hongkong guide, hongkong airline, hongkong hotel, hongkong package

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)