NEW TOURISM
NEW TOURISMM
NEW TOURISM
NEW TOURISM
NEW TOURISM

Friday, May 15, 2009

พระราชวังแวร์ซายส์ ปารีส ฝรั่งเศส

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.nanmeebooks.com/webboard/uploadWebboard/800px-Versailles_Palace%5B1%5D.jpg
http://www.nanmeebooks.com/webboard/topic.php?postid=00005345&wbr_id=18

พระราชวังแวร์ซายส์ ปารีส ฝรั่งเศส

พระราชวังแวร์ซายส์ (ภาษาฝรั่งเศส: Château de Versailles) เป็นพระราชวังหลวงแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของมหานครปารีส พระราชวังแวร์ซายส์เป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งหนึ่งของโลก และนับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบันด้วย

ประวัติ

เดิมนั้น เมืองแวร์ซายส์เป็นเพียงเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเท่านั้น มีผู้คนอาศัยอยู่เบาบาง บริเวณส่วนใหญ่เป็นป่าเขา เยี่ยงชนบทอื่น ๆ ของฝรั่งเศส เมื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 ยังทรงพระเยาว์ ขณะพระชนมายุได้ 23 พระชันษา ทรงนิยมล่าสัตว์ในป่า และทรงเห็นว่าตำบลแวร์ซายส์น่าจะเหมาะแก่การประทับเพื่อล่าสัตว์ จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระตำหนักขึ้นมาใน พ.ศ. 2167 โดยในช่วงแรกเป็นเพียงกระท่อมเล็กๆ สำหรับพักชั่วคราวเท่านั้น

เมื่อ พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ขึ้นครองบัลลังก์ มีประสงค์ที่จะสร้างพระราชวังแห่งใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการปกครองของพระองค์ จึงเริ่มปรับปรุงพระตำหนักเดิมในปี พ.ศ. 2204 ใช้เงินทั้งหมด 500,000,000 ฟรังก์ คนงาน 30,000 คน และใช้เวลาอยู่ถึง 30 ปีจึงแล้วเสร็จในพ.ศ. 2231 ทุกส่วนทำด้วยหินอ่อนสีขาว เป็นแบบอย่างศิลปกรรมที่งดงามมาก ภาย ในแบ่งออกเป็นห้องๆ เช่น ห้องบรรทม ห้องเสวย ห้องสำราญ ฯลฯ ทุกห้องล้วนมีเครื่องประดับงดงามตระการตาและภาพเขียนที่มีชื่อเสียง

การก่อสร้างพระราชวังแวร์ซายส์แห่งนี้ได้นำเงินมาจากค่าภาษีอากรของราษฎร ชาวฝรั่งเศส ต่อมาจึงได้มีกองทัพประชาชนบุกเข้ายึดพระราชวังและจับพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 กับพระนางมารี อองตัวเนต ประหารด้วย "กิโยติน" ในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2332 ปัจจุบันพระราชวังแวร์ซายส์ยังอยู่ในสภาพดีและเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้

http://th.wikipedia.org/wiki/พระราชวังแวร์ซายส์

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

พระราชวังแวร์ซายส์ - วิกิพีเดีย
พระราชวังแวร์ซายส์ (ภาษาฝรั่งเศส: Château de Versailles) เป็นพระราชวังหลวงแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ ...
ประวัติ - สถานที่ต่างๆ - เหตุผลที่ได้รับคัดเลือกเป็นมรดกโลก - เหตุการณ์สำคัญ
th.wikipedia.org/wiki/พระราชวังแวร์ซายส์

ไฟล์:Orangerie.jpg - วิกิพีเดีย
ภาพนี้และภาพอื่น ๆ ณ สถานที่เดียวกันที่ กูเกิล แมปส์ - กูเกิล เอิร์ธ - OpenStreetMap, (ข้อมูลเพิ่มเติม) ... พระราชวังแวร์ซายส์ ...
th.wikipedia.org/wiki/ไฟล์:Orangerie.jpg

พระราชวังแวร์ซายส์
พระราชวังแวร์ซายส์ (Versailles). พระราชวังแวร์ซายส์ แห่งเมืองแวร์ซายส์ ประเทศฝรั่งเศส สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1661 - 1681 โดยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ...
www.thaigoodview.com/library/studentshow/.../varsai.html

Versailles
พระราชวังแวร์ซายส์เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ อยู่ทางทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส แต่เดิมเป็นเพียงหมู่บ้าน ของชาวนา ต่อมาพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ...

แสดงแผนที่ของ Place d'Armes, 78000 Versailles, France
www.thaigoodview.com/library/teachershow/.../ppr-vs.html

ทำไมพระราชวังแวร์ซายส์ถึงไม่มีห้องน้ำ
ทำไมพระราชวังแวร์ซายส์ถึงไม่มีห้องน้ำ เป็นคำถามที่น่าสนใจยิ่ง และมีคำตอบจากคอลัมน์ รู้ไปโม้ด ของน้าชาติ ใน ข่าวสด 21 มกราคม พ.ศ. 2551 ดังนี้ ...
www.arunsawat.com/board/index.php?topic=9040.0

พระราชวังแวร์ซายส์
พระราชวังแวร์ซายส์เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส แต่เดิมเป็นเพียงหมู่บ้านของชาวนา พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ...
school.net.th/library/create-web/10000/language/10000-4713.html

พระราชวังแวร์ซายส์ : Palace of Versailles
อ่านรายละเอียดสถานที่ พระราชวังแวร์ซายส์ : Palace of Versailles ได้ที่นี่ · อ่านรายละเอียดการแบ่งประเภท 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ได้ที่นี่. :: อ้างอิง ...
www.wonder7th.com/3versailles_palace.htm

ว้าว! พระราชวังแวร์ซายส์ : ตำนานโลก
พระราชวังแวร์ซายส์ : Palace of Versailles สถานที่ตั้ง : กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบัน : สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ เป็นพระราชวังที่สวยงามมากสร้างขึ้นโดย ...
variety.teenee.com/world/385.html

เปิดพระราชวังแวร์ซายส์ | เรื่องเล่า...เอามาคุย
28 มิ.ย. 2009 ... เปิดพระราชวังแวร์ซายส์. posted on 28 Jun 2009 12:30 by naiboymouth. แวร์ซายส์ เป็นชื่อเมืองเก่าแก่แห่งหนึ่งของฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่กรุงปารีส ...
naiboymouth.exteen.com/20090628/entry

พระราชวังแวร์ซายส์
พระราชวังแวร์ซายส์ (Palace of Versailles) จัดเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบัน เพราะความสวยงามใหญ่โตของตัวปราสาท ...
www.itea.5u.com/My%20Webs/weresy.htm

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

javascript:void(0)